ความแตกต่างระหว่าง Circulon SteelShield C-Series, S-Series และ AnolonX - PotsandPans.in.th

ความแตกต่างระหว่าง Circulon SteelShield C-Series, S-Series และ AnolonX

หลายๆคน อาจจะคุ้นเคยกับแบรนด์ AnolonX มาก่อนหน้านี้ ที่มีพื้นผิวแบบตาข่ายสแตนเลสสตีลบนพื้นผิว non-stick แล้วตอนนี้ก็มี Circulon SteelShield ที่มีวงแหวนสแตนเลสสตีลบนพื้นผิว non-stick อีก!

เอีะ! แล้วมันต่างกันอย่างไร วันนี้มาหาคำตอบกัน

มาเริ่มจากความแตกต่างระหว่าง Circulon C-Series และ S-Series กันก่อน

ความแตกต่างระหว่าง Circulon C-Series และ S-Series

สำหรับ Circulon SteelShield จะมี 2 series อย่างที่ทราบ คือ C-series กับ S-series

  1. Body วัสดุของ C-Series และ S-Series

    C-Series นั้น ตัว body จะผลิตจาก clad 3 ชั้น (สแตนเลสสตีล-อลูมิเนียม-สแตนเลสสตีล) ทั้งชิ้น ไม่มีรอยต่อ ทำให้สามารถนำความร้อนได้เร็วและกระจายความร้อนได้ดี อีกทั้งมีน้ำหนักเบา กว่า S-Series ซึ่งจะเป็นสแตนเลสอย่างหนาเสริมฐานเเซนวิชแบบ 3 ชั้น (สแตนเลสสตีล-อลูมิเนียม-สแตนเลสสตีล)

  2. Heat Distribution การกระจายความร้อนของ C-Series และ S-Series

    C-Series จะนำความร้อนได้เร็วกว่า S-Series แต่ S-Series จะมีข้อดีในเรื่องการรักษาระดับความร้อน แต่วงแหวนสแตนเลสสตีลของ Circulon (High-Low Groove) ที่จะช่วยเรื่องความทนทาน ก็จะมีไม่ถึงในส่วนของขอบกระทะเหมือนอย่าง C-Series

  3. Rivets หมุดยึดด้ามจับของ C-Series และ S-Series

    หมุดยึดด้ามจับของ Circulon SteelShield จะมีความแข็งแรงทนทานสูง ซึ่งใน C-Series หมุดยึดจะเรียบไปกับพื้นผิว ทำให้ไม่มีเศษอาหารค้าง ซึ่งแตกต่างจากของ S-Series แต่อย่างไรก็ตาม ทั้งสองรุ่นได้มีการเคลือบผิวลื่นเพื่อการใช้งานที่ง่าย ทำความสะอาดได้อย่างไม่ต้องกังวลเรื่องคราบเกาะติด

  4. Exterior ลักษณะภายนอกของ C-Series และ S-Series

    ภายนอกของ c-series จะเป็นสแตนเลสแบบขัดเงา ส่วน s-series จะเป็นแบบ brush/hairline จะไม่ได้เงามาก ซึ่งไม่มีผลต่อประสิทธิภาพการใช้งานค่ะ ขึ้นอยู่กับความชอบเลย

ทีนี้เรามาดูความแตกต่างระหว่างแบรนด์กันบ้าง

ความแตกต่างระหว่าง Circulon SteelShield และ AnolonX

ทัังนี้ AnolonX นั้น ถูกคิดค้นขึ้นมาเพื่อให้มีความสามารถที่ไม่เหมือนกับทาง Circulon SteelShield ในส่วนต่างๆ ดังนี้ค่ะ

  1. Body วัสดุของ Circulon SteelShield และ AnolonX

    AnolonX จะทำมาจากวัสดุอลูมิเนียม แต่สำหรับ Circulon SteelShield จะเป็นสแตนเลสสตีล หรือถ้าเป็นรุ่น C-Series ก็จะเป็นการผสมกันระหว่างอลูมิเนียมและสแตนเลสสตีล

  2. Heat Distribution การกระจายความร้อนของ Circulon SteelShield และ AnolonX

    ในด้านการนำความร้อน ความสามารถของ AnolonX จะอยู่ระหว่าง Circulon SteelShield C-series และ S-series แต่ตัวกระทะหรือหม้อของ AnolonX น้ันกระจายความร้อนและถ่ายเทความร้อนได้ดีกว่า เพราะทำจากวัสดุอลูมิเนียม ในขณะที่ของ Circulon SteelShield จะมีส่วนผสมของสแตนเลสสตีล

  3. Stainless Steel Peaks พื้นผิวของ Circulon SteelShield และ AnolonX

    ทั้งสองแบรนด์มีส่วนสแตนเลสเสริมบนพื้นผิวขึ้นมาเช่นเดียวกัน อย่าง AnolonX มีตัวตาข่ายแสตนเลสด้านบนพื้นกระทะ มาช่วยในเรื่องของพื้นผิวสัมผัสสำหรับทำให้อาหารมีความกรอบหรือผิวสัมผัสที่ดี ในขณะที่ Circulon SteelShield จะเป็นวงแหวนสแตนเลสสตีลที่นูนขึ้นมา ซึ่งจะช่วยปกป้องตัวพื้นผิว non-stick

Circulon SteelShield กับ AnolonX แบบไหนดีกว่ากัน?

ถ้าที่บ้านของท่านใช้เตาที่มีกำลังไฟไม่สูงมาก กระทะ Anolon X จะได้เปรียบกว่าทาง Circulon แต่ทั้งนี้ ในการเลือกซื้อนั้น ควรดูว่าทางลูกค้าต้องการใช้ด้านไหนเป็นหลัก ถ้าชอบใช้กระทะอลูมิเนียมอยู่แล้ว ทางเราเเนะนำเป็น AnolonX เเต่ถ้ามาจากสายแสตนเลส ก็ Circulon SteelShield ค่ะ ถ้าต้องการความเบาและได้ประสิทธิภาพที่ดีก็ C-series แต่ถ้าไม่กังวลเรื่องความหนักมากนัก S-series ก็ได้ค่ะ

กลับไปยังบล็อก