ตรุษจีนนี้ควรมีกระทะจีนยี่ห้อไหนดี กระทะ Wok ที่ต้องเอาไว้ติดบ้าน

ตรุษจีนนี้ควรมีกระทะจีนยี่ห้อไหนดี กระทะ Wok ที่ต้องเอาไว้ติดบ้าน

กระทะจีน หรือ กระทะ wok คืออะไร

กระทะจีนหรือกระทะ wok นั้นมีที่มาจากประเทศจีนและประเทศในแถบเอเชีย โดยวัสดุทำมาจากทั้ง เหล็กหล่อ (cast iron) สแตนเลสสตีล หรืออลูมิเนียม ขึ้นอยู่กับการใช้งานของแต่ละพื้นที่ กระทะประเภทนี้เหมาะสำหรับการทำอาหารประเภทผัด ทอดแบบ deep-fry ย่างแบบ sear หรือต้มก็ได้

รูปร่างของกระทะ wok ถูกออกแบบมาเพื่อให้ความร้อนกระจายได้ทั่วถึงทั้งกระทะอย่างรวดเร็ว และด้วยความโค้งของตัวกระทะนั้น ทำให้การผัด พลิก และคนอาหารง่ายขึ้น ความร้อนสูงสามารถกระจายไปได้ทั่วกระทะ ช่วยให้การทำอาหารประเภทผัด และทอดน้ำมัน deep-fry ได้ผลลัพธ์ออกมาอย่างน่าพึงพอใจ

ในการใช้งานกระทะ wok โดยส่วนใหญ่แล้วจะใช้ไฟค่อนข้างแรง และใช้น้ำมันน้อย ทำให้กลายเป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่สนใจในการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ เมนูที่สามารถใช้กระทะ wok ได้ ก็จะมี อย่างเช่น ข้าวผัด ผัดหมี่ ปลาทอด และอื่นๆ อีกมากมาย

ทีนี้เราลองมาดูกันว่ามีกระทะจีนอันไหนน่าสนใจบ้าง

ตรุษจีนนี้ควรมีกระทะจีนยี่ห้อไหนดี กระทะ Wok ที่ต้องเอาไว้ติดบ้าน

ซื้อกระทะจีนยี่ห้อไหนดี

MEYER Centennial Stainless Steel กระทะวอคทรงจีน ขนาด 36ซม/14นิ้ว

MEYER Centennial Stainless Steel กระทะวอคทรงจีน ขนาด 36ซม/14นิ้ว 74002-C

กระทะ wok รุ่น Meyer Centennial ทำจากสแตนเลสสตีลเนื้อหนาคุณภาพสูง เป็นกระทะจีนที่สามารถใช้กับเตาแม่เหล็กไฟฟ้าได้ ด้วยฐานที่เป็นอลูมิเนียม ทำให้กระทะร้อนเร็ว ร้อนไว ไปได้ทั่วถึงยิ่งขึ้น และด้ามจับที่เป็นฟีนอลิกจะช่วยกันความร้อน ไม่ให้ร้อนมือระหว่างทำอาหาร เข้าเตาอบได้ที่อุณหภูมิ 180°C

MEYER BELLA CLASSICO กระทะผัดก้นลึกสแตนเลส ขนาด 30 ซม.

MEYER BELLA CLASSICO กระทะผัดก้นลึกสแตนเลส ขนาด 30 ซม. 77298-T

กระทะ wok ตัวท้อป รุ่นฮอตสุดๆ จาก Meyer - Meyer Bella Classico กระทะจีนสแตนเลสที่ทนต่อการขีดข่วนและเงางามตลอดอายุการใช้งาน ตัวกระทะขัดด้วยเทคนิค sunray finish ทำให้มีความเงางามสูง ด้ามจับเป็นสแตนเลส ด้ามยาวช่วยให้ถือได้ง่ายขึ้น เป็นกระทะที่ใช้กับเตาแม่เหล็กไฟฟ้าได้ ทนความร้อนในเตาอบได้ถึง 260°C

MEYER MIDNIGHT กระทะทรงจีน hard-anodize ขนาด 32 ซม. พร้อมฝา

MEYER MIDNIGHT กระทะทรงจีน hard-anodize ขนาด 32 ซม. พร้อมฝา 85083-TE12

กระทะ wok อลูมิเนียมเคลือบแข็ง hard-anodized กับความแข็งแกร่งเกินต้านอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนจาก Meyer การเคลือบผิวลื่นบน black alumite ทำให้ทนทานกว่า non-stick ทั่วไปถึง 8 เท่า ให้คุณทำอาหารได้ง่ายกว่า ล้างทำความสะอาดได้สบายกว่า มาพร้อมฝาปิดสแตนเลส ที่จะช่วยให้มื้ออาหารของคุณปังกว่าเดิม กระทะ wok ใช้กับเตาแม่เหล็กไฟฟ้าได้

MEYER COOK 'N LOOK INDUCTION กระทะทรงจีน ขนาด 36 ซม. พร้อมฝาสแตนเลส

MEYER COOK 'N LOOK INDUCTION กระทะทรงจีน ขนาด 36 ซม. พร้อมฝาสแตนเลส 18896-C

กระทะ wok อลูมิเนียมอย่างหนา กระจายความร้อนได้ดี มาพร้อมสารเคลือบผิวคุณภาพสูงให้คุณผัดอาหารได้อย่างไร้กังวล ฐานเสริมแผ่นสแตนเลส ช่วยให้ใช้กับเตาแม่เหล็กไฟฟ้าได้ มาพร้อมฝาปิดทรงโค้งมนจากสแตนเลสสตีล ที่ช่วยคุณทำอาหารได้อร่อยยิ่งขึ้น เข้าเตาอบได้ที่ 180°C ล้างออกง่ายสบายมือ

กลับไปยังบล็อก