brussels sprouts and bacon

เมนูธรรมดา ที่ไม่ธรรมดา กะหล่ำดาวผัดเบคอน

โดย Marge Perry & David Bonom

กะหล่ำดาว หรือ brussel sprouts อาหารที่ทานง่ายเหมาะสำหรับทุกเทศกาล หรือแม้แต่เป็นเมนูประจำวันของคุณก็ได้ ด้วยขั้นตอนการทำที่ไม่ยุ่งยาก และส่วนผสมหาได้จากตามซุปเปอร์มาร์เก็ตทั่วไป ทำให้คุณสามารถเอนจอยกับเมนูนี้ได้อย่างง่ายดายพร้อมคนที่คุณรัก

brussels sprouts and bacon

สำหรับ 8-10 ที่

ส่วนผสม
กะหล่ำดาว 612 กรัม
เกลือ 1/2 ช้อนชา
พริกไทยดำ 1/4 ช้อนชา
กระเทียม 8 กลีบ หั่นบาง
เบคอน 6 ชิ้น
เกล็ดขนมปัง 1/3 ถ้วย

วิธีทำ

  1. นำกะหล่ำดอกมาหั่นครึ่ง แล้วเอาส่วนริมทิ้ง คลุกกับเกลือ พริกไทย และกระเทียม
  2. นำเบคอนไปทอดในกระทะ แล้วนำไปวางบนจานที่มีกระดาษทิชชู่รองไว้ และเมื่อเย็นตัวลง บดหยาบๆ ให้มีขนาดประมาณ 0.7 ซม. จากนั้นนำน้ำมันที่ได้จากเบคอนออก เหลือไว้ประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ
  3. ใส่กะหล่ำดาวลงไปในกระทะที่มีน้ำมันที่ได้จากเบคอน ผัดเป็นระยะจนกระทั่งกะหล่ำดาวเริ่มเป็นสีน้ำตาล แต่ยังมีความกรอบและสียังอ่อนอยู่ โดยใช้เวลาประมาณ 8-10 นาที
  4. ปรุงรสด้วยเกลือและพริกไทยเพิ่มเติม แล้วนำเบคอนมาคลุกกะหล่ำดาว (ในขั้นนี้คุณสามารถเก็บรักษากะหล่ำดาวสำหรับการใช้ครั้งถัดไปได้ ด้วยการใส่ภาชนะปิดสนิทและเก็บไว้ในตู้เย็น เช่นเดียวกับน้ำมันที่ได้จากการทอดเบคอน ควรเก็บแยกกัน)
  5. สำหรับการเสิร์ฟ ให้ใส่กะหล่ำดาวลงในจานสำหรับอบซึ่งมีการเคลือบด้วย cooking spray แล้ว และเอาไว้ที่อุณหภูมิห้อง สำหรับอีกชามให้นำน้ำมันจากเบคอนมาไว้ที่อุณหภูมิห้อง เมื่อน้ำมันอ่อนตัวลงจนเหลว ให้ผสมกับเกล็ดขนมปัง 1/3 ถ้วย และโรยบนกะหล่ำดาว
  6. นำเข้าเตาอบที่อุณหภูมิ 177°C-190°C จนกระทั่งเกล็ดขนมปังเป็นสีน้ำตาล และกะหล่ำดาวสุก มีความกึ่งกรอบกึ่งนิ่ม ใช้เวลาประมาณ 5-7 นาที
Back to blog