Chocolate-Hazelnut Cheesecake Crepes with Strawberries

ง่ายมาก! ทำเครปช็อกโกแลตฮาเซลนัทชีสเค้กและสตรอเบอร์รี่กัน!

โดย Marge Perry & David Bonom

เครปที่ทุกคนรู้จัก มากับไส้ชอคโกแลตฮาเซลนัทที่ให้ความหวานอย่างลงตัว และมีความเปรี้ยวอมหวานจากสตรอเบอร์รี่มาตัดรส ช่วยเพิ่มความอร่อยให้ขนมหวานของคุณไปอีกขั้น

Chocolate-Hazelnut Cheesecake Crepes with Strawberries

สำหรับ 6 ที่

ส่วนผสม
เครป
แป้งอเนกประสงค์ 1 ถ้วย
น้ำตาล 3 ช้อนโต๊ะ
เกลือ 1/4 ช้อนชา
ไข่ลูกใหญ่ 4 ฟอง ตีเล็กน้อย
นม 2 ถ้วย ที่อุณหภูมิห้อง
เนยจืดละลาย 3 ช้อนโต๊ะ
vanilla สารสกัดกลิ่น 1 ช้อนชา

ไส้เครป
ครีมชีสตีให้นุ่ม 113 กรัม
ชอคโกแลต-hazelnut spread หรือ Nutella 2/3 ถ้วย
sour cream 1/4 ถ้วย
น้ำตาลไอซิง 1/4 ถ้วย
สตรอเบอร์รี่สดหั่นสไลด์ 1 ถ้วยครึ่ง

วิธีทำ

  1. ในการทำเครป ผสมแป้ง น้ำตาล เกลือ ลงในถ้วยขนาดกลาง แล้วผสมไข่ นม เนย และ vanilla สารสกัดกลิ่น ลงในอีกถ้วยแยกกัน จากนั้นใส่ส่วนผสมของไข่ลงไปในส่วนผสมของแป้ง แล้วค่อยๆ ตีจนนุ่มเป็นเนื้อเดียวกัน วางพักไว้อย่างน้อย 30 นาที หรือปิดฝาให้สนิทแล้วใส่ไว้ในตู้เย็นข้ามคืนก็ได้
  2. อุ่นกระทะเครปด้วยความร้อนปานกลาง ตีส่วนผสมของแป้ง ใช้เพียง 1/4 ถ้วยลงในกระทะเครป เอียงกระทะเพื่อให้เครปกระจายจนทั่ว จากนั้นรอแป้งสุกประมาณ 1 นาทีครึ่ง จนกระทั่งเริ่มเปลียนเป็นสีทองอ่อนๆ แล้วจึงกลับด้านทอดต่ออีกประมาณ 20 วินาที จากนั้นนำเครปใส่ลงในจาน ทำเช่นเดียวกันนี้กับส่วนผสมที่เหลือ วางเครปที่ทำเสร็จแล้วซ้อนกันไปเรื่อยๆ บนจาน
  3. ในการทำไส้ ผสมครีมชีส นูเทลล่า และน้ำตาลไอซิงในถ้วยขนาดกลาง ใช้เครื่องผสมอาหารตีส่วนผสมให้เข้ากัน จนส่วนผสมมีลักษณะนุ่มขึ้น
  4. ในการรวมเครปและไส้ ให้วางเครปลงในกระทะแล้วทาส่วนผสมของชอคโกแลต 2 ช้อนโต๊ะลงไปให้ทั่วแผ่น ตามด้วยสตรอเบอร์รี่ 2 ช้อนโต๊ะ บนมุมขวาของแป้งเครป จากานนั้นพับครึ่งจากด้านล่าง แล้วพับจากซ้ายไปขวา เพื่อให้เป็นรูปโคน ทำซ้ำเช่นเดียวกันนี้ไปเรื่อยๆ สำหรับการเสิร์ฟนั้น ให้วางเครป 2 ชิ้นที่ทำเสร็จลงในจาน แล้วดรยด้วยน้ำตาลไอซิง
Back to blog